KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC TỔ KHỐI LÁ NĂM HỌC: 2024- 2025

Chủ nhật - 27/10/2024 00:03
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC TỔ KHỐI LÁ
NĂM HỌC: 2024- 2025
KH
KH
TRƯỜNG MẦM NON HOA SEN
TỔ KHỐI
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                                                                            Tương Bình Hiệp, ngày 10 tháng 10 năm 2024
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC TỔ KHỐI
NĂM HỌC: 2024- 2025
Căn cứ kế hoạch số 190/ KH- MNHS ngày 02/10/2024 trường Mầm Non Hoa Sen về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2024-2025;
      Căn cứ vào điều kiện thực tế của các lớp, tổ khối lá xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2024-2025 như sau:
I / ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH :
1/ Qui mô nhóm lớp:
      - Tổng số: lớp Lá: 134/ 69 nữ
      - Tình hình sức khỏe:
         + Cháu bình thường: 91/ 134. Tỉ lệ : %
         + Thừa cân: 32/134 cháu .Tỉ lệ %
         + Béo phì: 18/134 cháu .Tỉ lệ %
         + Thấp còi: 2/134 cháu . Tỉ lệ %
     - Số trẻ khuyết tật hòa nhập: 0
2/   Đội ngũ giáo viên:
Họ và tên Năm sinh Ngày vào ngành Trình độ văn hóa Trình độ
CM
Trình độ ngoại ngữ Trình độ tin học Trình độ chính trị
Nguyễn Thị Tuyết Mai 01/01/1984 01/10/2004 12/12 ĐH FBT Nâng cao TC
Bùi Thị Diệu Thanh 02/12/1998 23/08/2012 12/12 B A  
Nguyễn Thị Hồng Phương 07/06/1991 01/09/2013 12/12 ĐH A A  
Phạm Thị Như Quỳnh 02/12/1998 01/10/2023 12/12 ĐH B1 B  
Tô Thị Huyền Trang 07/04/1992 01/09/2016 12/12 ĐH FBT Nâng cao  
Lê Bảo Ngọc 21/07/1988 01/09/2009 12/12 ĐH B A SC
Vương Thị Nguyên Linh 14/05/2023 01/10/2023 12/12 ĐH FBT Nâng cao  
Nguyễn Thị Thùy Trang 06/10/1998 01/09/2024 12/12 ĐH FBT Nâng cao  
* Thuận lợi:
 - Được sự quan tâm của lãnh đạo PGD, BGH nhà trường và chính quyền địa phương
 - Lớp rộng rãi, thoáng mát, trang thiết bị đồ dùng đầy đủ
 - Giáo viên đạt chuẩn chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm
 - Phụ huynh quan tâm, phối kết hợp trong chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
 * Khó khăn:
 - Một số trẻ lần đầu đi học, chưa qua trường lớp MN  còn rụt rè, nhút nhát, chưa tự tin khi tham gia vào các hoạt động.
II/ Nhiệm vụ trọng tâm:
1/Đảm bảo công tác an toàn về tinh thần và thể chất cho trẻ khi đến trường:
-Thực hiện tốt kế hoạch phương án của trường.
-Tuyên truyền phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ các bậc cha mẹ trẻ để đảm bảo an toàn và ở nhà.
2/Thực hiện có hiệu quả chương trình hành động và các phong trào thi đua:
  a/ Nội dung:
- Thực hiện tốt chủ đề năm học 2024-2025 cấp học MN là “xây dựng trường MN hạnh phúc, lấy
trẻ làm trung tâm” gắn kết với việc nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề “ Tôi yêu Việt Nam”, “ Xây dựng trương học theo hướng đổi mới ứng dụng steam”, “Thư viện xanh”
- Thực hiện chuyên đề “Xây môi trường giáo dục An toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chối bạo lực học đường”
-Phát động phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, phong trào thi đua.
- Thực hiện đúng nề nếp kỉ cương, tình thương, trách nhiệm, nâng cao đạo đức nghề nghiệp trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
b/ Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên lớp thực hiện đạt hiệu quả các cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện cuộc vận động “ Hai không”, cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
 - 100%giáo viên có ý thức xây dựng môi trường " hạnh phúc, an oàn, lành mạnh, thân thiện”.
 - 100% GV lớp tích cực tham gia các phong trào thi đua của ngành, của đơn vị.
 c/ Biện pháp:
-Mỗi giáo viên xây dựng kế hoạch tu dưỡng rèn luyện đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ để đổi mới chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.
- Thực tốt công tác phối hợp phụ huynh xây dựng môi trường sư phạm “hạnh phúc, an toàn, lành mạnh, thân thiện”.
- Tích cực tham gia các phong trào thi đua của ngành.
 3/ Công tác vệ sinh phòng bệnh:
  a/ Nội dung:
 - Có nội dung tuyên truyền phòng bệnh, chăm sóc  sức khỏe ở bảng tin lớp.
  - Dạy trẻ các thao tác  vệ sinh,  biết giữ gìn vệ sinh thân thể.
  - Rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
  b/ Chỉ tiêu:
   - 100% trẻ biết thực hiện đúng các thao tác vệ sinh.
c/ Biện pháp:
   -Lên kế hoạch phòng chống dịch bệnh cho trẻ trên bảng tuyên truyền.
4/ Phát huy kết quả công tác phổ cập GDMN:
     a/ Nội dung:
       - Huy động tối đa trẻ mẫu giáo 5 tuổi đến trường
       - Duy trì ổn định tỉ lệ đến trường ở tất cả các độ tuổi.
     b/ Chỉ tiêu:
       - Đảm bảo 100% trẻ 5 tuổi trong lớp được ra lớp.
   - Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục theo bộ chuẩn phát triển cuối năm hoàn thành chương trình đạt trên 95%.
       -Thực hiện đầy đủ hồ sơ, chính xác.
    c/Biện pháp:
        -Củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi
        -Chuẩn bị tốt kỹ năng cho trẻ trước khi vào học lớp một.
5/ Nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác giáo dục:
 5.1/ Công tác chăm sóc nuôi dưỡng:
a/ Nội dung :
 - Thực hiện tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng các cháu đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất lẫn tinh thần, phòng chống bạo lực học đường, tai nạn thương tích.
- Trẻ đến trường được theo dõi và khám sức khỏe định kì.
- Giảm tốc độ tăng cân đối với trẻ thừa cân và béo phì.
- Xây dựng kế hoạch tổ chức nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ theo hướng đảm bảo mục tiêu, kết quả mong đợi của chương trình GDMN phối hợp chặt chẽ với phụ huynh thực hiện nuôi dưỡng chăm sóc trẻ.
- Hình thành group Zalo lớp giữa giáo viên và cha mẹ để chia sẻ, tư vấn việc nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ em .
b/ Chỉ tiêu:
-100% trẻ ở trường được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất lẫn tinh thần
- 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/ năm chấm biểu đồ đầy đủ, kịp thời chính xác.
- 100% trẻ thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh tự phục, có thói quen hành vi văn minh lịch sự
- Phấn đấu chỉ tiêu giảm 0.2% trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân, 0.1% trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, tỷ lệ trẻ thừa cân, béo phì được khống chế dưới 10% và tỷ lệ trẻ phát triển bình thường đạt trên 95% so với đầu năm học.
- 100% phụ huynh có trong nhóm zalo của lớp.
- 100% lớp có góc tuyên truyền với phụ huynh về nội dung chăm sóc nuôi dưỡng và thông tin tuyên truyền, hướng dẫn công tác phòng dịch bệnh.
   - 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non .
c/ Biện pháp:
- Quan sát trẻ ở mọi lúc mọi nơi, nhắc nhở trẻ không leo trèo chạy nhảy, thường xuyên kiểm tra đồ dùng đồ chơi, loại bỏ các đồ vật có nguy cơ gây tai nạn cho trẻ. Giáo viên thực hiện tốt chuẩn  mực đạo đức nghề nghiệp, thương yêu trẻ.
- Kết hợp y tế khám sức khỏe 2 lần/ năm, cân đo chấm biểu đồ hàng tháng đối với trẻ suy dinh dưỡng, béo phì, có chế độ ăn và vận động phù hợp.
- Thường xuyên nhắc trẻ rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau giờ hoạt động vui chơi.
- Lập kế hoạch chế độ ăn và vận động cho trẻ thừa cân, béo phì.
- Tuyên truyền cho phụ huynh về cách chăm sóc nuôi dưỡng trẻ theo kế hoạch, cách phòng chống các bệnh truyền nhiễm, cách giữ vệ sinh môi trường để hạn chế dịch bệnh qua nhóm zalo của lớp.
- Luôn quan tâm, nắm tình hình trẻ đến lớp, khuyến khích trẻ đi học đều.
5.2/ Công tác giáo dục:
a/ Nội dung:
-Phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực giảng dạy.
  + Thường xuyên dự giờ, dạy tốt theo kế hoạch
  + Soạn kế hoạch phù hợp với khả năng của trẻ.
  + Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chuyên môn
  + Đảm bảo ngày giờ công
-Thực hiện đổi mới việc tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
 - Chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1, đảm bảo trẻ ở lớp hoàn thành chương trình giáo dục mầm non .
- Tích cực đổi mới hình thức, vận dụng phương pháp sáng tạo trong tổ chức hoạt động giáo dục, đổi mới tổ chức môi trường giáo dục phù hợp với điều kiện thực tiễn, tạo điều kiện, cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm, sáng tạo thông qua các hoạt động.
-Thực hiện tốt chuyên đề “Tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệm cho trẻ mầm non”
- Tổ chức môi trường giáo dục phù hợp tích hợp giáo dục kỹ năng sống, giáo dục bảo vệ môi trường .
- Duy trì sỉ số lớp
- Đánh gía trẻ cuối độ tuổi vào cuối năm học đầy đủ, chính xác
-Tiếp tục thực hiện chuyên đề “
Tôi yêu việt nam”, “ Xây dựng trương học theo hướng đổi mới ứng dụng steam”,nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN theo quy định,“thư viện xanh”

b/ Chỉ tiêu:
-100% giáo viên thực hiện có hiệu quả đổi mới tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, xây dựng lớp học và thực hiện theo phương pháp đổi mới ứng dụng steam vào giảng dạy.
- 100% giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn, lên lớp có kế hoạch, ký duyệt đúng quy định, có đồ dùng trực quan, tạo môi trường giáo dục theo dạng mở, xây dựng kế hoạch lồng ghép giáo dục rèn phát triển thể chất cho trẻ với mọi hình thức giáo dục kỹ năng sống, giáo dục bảo vệ môi trường.
-100% các lớp thực hiện tốt việc rà soát đánh giá bộ tiêu chí thực hiện theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

- Đảm bảo tỉ lệ chuyên cần đạt 95% trở lên. Tỉ lệ bé ngoan đạt 85 % trở lên.
- 95% trẻ tiếp thu kiến thức tốt, biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống, có thói quen hành vi văn minh tốt, vệ sinh ăn uống, lao động tự phục vụ, học tập vui chơi.
- 100% trẻ được đánh giá cuối độ tuổi vào cuối năm học đầy đủ, chính xác.
-100% giáo viên thực hiện có hiệu quả các chuyên đề trọng tâm trong năm: giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mầm non, biến đổi khí hậu, ứng phó biến đổi khí hậu, BVMT, GDDD. Thực hiện lồng ghép phù hợp vào các hoạt động hàng ngày của trẻ.
c/ Biện pháp:
- Đầu tư soạn giảng, xây dựng môi trường đa dạng, phong phú theo dạng mở, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy nhằm tạo cơ hội cho trẻ hứng thú, tích cực  tham gia hoạt động
- Xây dựng môi trường nhóm lớp hấp dẫn thu hút trẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ được tích cực thực hành trải nghiệm, khám phá bằng các giác quan.
- Thực hiện lớp học hạnh phúc, bé tham gia giao thông an toàn

- Duy trì tổ chức cho trẻ hoạt động phòng thư viện theo lịch.
- Bản thân giáo viên không ngừng học hỏi trao dồi kiến thức chuyên môn, kiến thức đánh giá trẻ theo bộ chuẩn, đánh giá bộ tiêu chí thực hành áp dụng theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
- Phối hợp chị em trong tổ đầu tư soạn giảng, làm đồ dùng đồ chơi  cho trẻ hoạt động.
- Tạo không khí vui tươi,
trường MN hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm. Hòa nhã với phụ huynh. - Giáo viên nghiên cứu và lồng ghép có hiệu quả các chuyên đề trọng tâm trong năm. Chương trình giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mầm non, biến đổi khí hậu, ứng phó biến đổi khí hậu, BVMT, GDDD. Thực hiện lồng ghép phù hợp vào các hoạt động hằng ngày của trẻ.

6/ Các phong trào thi đua:
- Tham gia tốt phong trào thi đua  “Xây môi trường giáo dục An toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chối bạo lực học đường”. Có ý thức rèn luyện đạo đức  nhà giáo.
- Tham gia tốt các phong trào thi đua, hội thi của ngành, đơn vị -Hưởng ứng phong trào sáng tạo làm đồ dùng đồ chơi dạng mở, sưu tầm sáng tạo, cải biên bài hát dân ca trò chơi dân gian, thơ, đồng dao, hò, vè, câu đố do đơn vị phát động
- Làm đồ dùng đò chơi dạng mở có chất lượng: 2 món/ giáo viên
7/ Chỉ tiêu phấn đấu:
*Giáo viên:
a/ Chính quyền:
- Đạt chiến sĩ thi đua cơ sở: 5/8 giáo viên

- Đạt lao động tiên tiến: 8/8 giáo viên
- Tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm : 5 đề tài
b/ Công đoàn:

- Công đoàn viên giỏi việc trường đảm việc nhà: 8/8 công đoàn viên
- Đạt công đoàn viên xuất sắc: 8/8 công đoàn viên

 c/ Chi đoàn:
- Đạt đoàn viên xuất sắc 3/3 ĐV.
 *  Học sinh:
- Có các tiết mục tham gia lễ hội “Ngày hội đến trường của bé”, “Vui Tết Trung Thu”  “Lễ hội Mừng Xuân” Lễ tổng kết ra trường cho các bé lớp lá và ngày Quốc tế thiếu nhi.
 Từ khóa: năm học, nhiệm vụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

2190/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo

Ngày ban hành : 14/05/2025

589/PGDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT

Ngày ban hành : 13/05/2025

131/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025

Ngày ban hành : 13/05/2025

578/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 28/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch kiểm tra ứng dụng CNTT và chuyển đổi số về giáo dục năm 2025

Ngày ban hành : 13/05/2025

555/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2025. Trích yếu: Hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông

Ngày ban hành : 13/05/2025

Thực đơn
Bữa sáng:

Bún riêu cua
Sữa bột Grow

Bữa trưa:

Cơm
Mặn: Thịt ram nước dừa
Canh cải thảo tôm tươi
 

Bữa xế:

Nước cam

Bữa chiều:

Cơm chiên trứng, cà rốt, đậu que

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay763
  • Tháng hiện tại9,868
  • Tổng lượt truy cập1,794,028
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây